Quantcast

SINO SI WILLIE SANTIAGO???

123

SINO SI WILLIE SANTIAGO???

nonoy
tinatawagan ang lahat ng nakakakilala kay willie santiago, pro-ADD man o anti-ADD na magbigay ng pahayag kung ano ang pagkakilala ninyo sa kanya...

post here

Re: SINO SI WILLIE SANTIAGO???

samuel
Sino si Willie Santiago? Isang lalakeng 19 years nakasama ni Bro.Eli Soriano sa mga Bible Exposition at Diskusyon.sa matagal na pagsasama nila naturuan siya ni Bro.Eli ng mga katwiran na ayon sa Biblia.sa programa sa radyo at telebisyon.naging katulong sa paggawa ng mga texto at aralin sa pagsamba.Naging taga BASA sa pasalamat at sa lahat ng activities na ginagawa ni Soriano.sa madali salita naging katulong siya ng pangasiwaan sa matagal na panahon.na hindi naman nagawa ni Daniel sa dahilang busy sa Trabaho sa radyo at TV (ABS-CBN at GMA channel 4)na ikinagalit at ikinasama niya ng loob kay willie,sabi sa biblia ang bawat tao ay may kanya kanya kaloob tama ba?iba ung kay willie,iba naman ung kay Daniel.ung isa mahusay bumasa ng Biblia,ung isa naman magling magbalita na binabasa sa dyaryo.ganun talaga nag buhay diba?madamong natutunan si willie kay Soriano gaya ng paglinggap/pagtulong at pagmamahal sa mga kapatid.alam ni daniel ang mga bagay na ito aminin lang niya sa sarili niya.yan nga ang malaking problema ni daniel sa sarili niya imbes na siyang pamangkin ang natuto si Willie ang nakagagawa ng ginagawa ni Soriano.kagaya mg pagsagot sa mga tanong sa LIVE program sa Radyo at TV at sa mga Exposition.dito na nagsimulang magalit si daniel kay Willie,kung ating mapapansin mula nang naging Vice presiding minister si Daniel hindi na bumabasa tuwing pasalamat si willie.dahil ayaw ni daniel makita si willie sa stage.(akala ko ba SUGO ka ng Dios?bakit ka naiingit sa kapwa mo?tanong lang naman?ang inilagay ni Daniel sa panel pag pasalamat sa apalit ay si Roland Ocampo na walang alam sa biblia na kagaya nin Daniel.pag tinanong mo eh hindi alam ang isasagot.Para wag mahalata na walang alam si Daniel,inalis sa panel c Willie Santiago na ikinasiya ni KAKA.

Re: SINO SI WILLIE SANTIAGO???

Dencio aka dcd09uk
Alam mo kung totoo na inalis ni Bro Daniel si willy sa panel at sabi mo eh nagagalit si Bro Daniel kay willy, bakit naman hindi napagsabihan ni Bro Eli?  Gusto nyo ba palabasin na kunsintidor sa mali si Bro Eli? the fact na wala namang problema kay Bro Eli yun, ibig sabihin wala ring masama dun kung totoo na tinanggal si Willy ni Bro Daniel kamo...sabi mo lang yan ha....

O baka naman, si Willy ang umalis kasi hindi nya masikmura yung kinaiingitan nya na pwesto na iba ang nagsasalita? Kasi may ibang diwa na si Willy, yung gusto nya makuha ang pwesto ni Bro Daniel...di ba?

Palabasin nyo na lang si Willy, papuntahin nyo sa apalit, hindi naman sya masasaktan dun eh, alam nyo yun! Makipagusap sya, diskusyon kung gusto nya kasi marami sya tutol di ba? Patunayan nya na sugo sya talaga, si Bro Daniel hindi kayo uurungan nun pagdating sa katwiran sa biblia...tumigil na lang kayo kung hindi lang din kayo lalabas, maawa kayo sa mga kapatid na maililigaw nyo...sana may chance pa kayo na matauhan, masaydo kayo nabrainwash ng lider nyo na si Willy...nakakaawa kayo.

Re: SINO SI WILLIE SANTIAGO???

luningning
Ako sa totoo lang, nitong huli ko lang din nalaman na may problema pala si Willy sa Iglesia. Akala ko noon, nagbakasyon lang siya kaya hindi ko na siya nakikita sa panel. Baka mai-kwento nyo sa akin ang mga totoong nangyayari noong umpisa.

Re: SINO SI WILLIE SANTIAGO???

Lance
Si Bro. Willie ay isang napakabuting tao compare kay Kaka....na hanggang pa-pogi lang ang alam.

Re: SINO SI WILLIE SANTIAGO???

luningning
Di na kailangan magpapogi yun kasi pogi na. Meron kasi mabuti lang sa paningin ng tao: "At sinabi niya sa kanila, Kayo ang nangagaaring-ganap sa inyong sarili sa paningin ng mga tao; datapuwa't nakikilala ng Dios ang inyong mga puso; sapagka't ang dinadakila ng mga tao ay kasuklamsuklam sa paningin ng Dios." Luk. 16:15

Re: SINO SI WILLIE SANTIAGO???

Teng

Kung nagpupunta ka malimit sa Apalit at nanunuod ng mga programa ni Soriano sa TV at sa tagabasa ni Soriano. Makikilala na natin siya kung sino siya at sa talentong ibinigay sa kanya.

Ang sa akin, ang pagkakamali ni Willy naging mapaniwala kay Soriano noon. At si Daniel maski ng maanib ako sa umpisa hindi ako kiling sa kanya gaya kay Willy at sa mga MIC's gaya nina Danny, Jocel at Mel.

Ang maganda dapat may mamagitan sa alitan.
Dapat sa ibang channel gaya ng GMA7 (clavio/enriquez) o sa ABS-CBN 2.
Maaaring pumayag si Willy, ewan ko lang sa panig ng ADD.

Mas maganda ipaalam sa GMA 7 At ABS CBN 2 ang mga pangyayaring ito at alam kong mag uunahan ang 2 big netwok sa issue na yan.

_

Re: SINO SI WILLIE SANTIAGO???

nonoy
ITO SI WILLIE SANTIAGO AYON SA BIBLIA

PALATANDAAN NG ANTI-KRISTO

1Jn 2:18  Mumunting mga anak, ito ang huling oras: at gaya ng inyong narinig na darating ang anticristo, kahit ngayon ay lumitaw ang marami nang anticristo; kaya nga nalalaman natin na ito na ang huling oras.

1Jn 2:19  Sila'y nangagsilabas sa atin, nguni't sila'y hindi sa atin; sapagka't kung sila'y sa atin ay nagsipanatili sana sa atin: nguni't nangagsilabas, upang sila'y mahayag na silang lahat ay hindi sa atin.

ANG SA DIOS MANANATILI

Joh 8:35  At ang alipin ay hindi nananahan sa bahay magpakailan man: ang anak ang nananahan magpakailan man.

DIWA NG HUMIHIWALAY

Jud 1:19  Ang mga ito ang nagsisigawa ng paghihiwalay, malalayaw, na walang taglay na Espiritu.

MAY SARILING NASA

Pro 18:1  Ang humihiwalay ay humahanap ng sarili niyang nasa, at nakikipagtalo laban sa lahat na magaling na karunungan.

Re: SINO SI WILLIE SANTIAGO???

ADDSOLID..
WLA NAMANG SASABIHIN KABUTIHAN SA SAMAHAN NATIN ANG MGA IYAN E MGA KAPATID....KAHIT ALAM NILANG MARAMING KABUTIHAN ANG NAIBAGAY SA KANILA NG ATING MANGAGARAL......HAYAAN NA NATIN SILA....HINDI NA LALABAS ANG MGA IYAN.....SI WILLIE NA SUGO DW NILA WALA YN PANIS YN......HINDI YN UUBRA TAGABASA LANG YN....PAANO NAGING MAGALING YN SA BIBLIA E BNABASA LNG NAMAN......

Re: SINO SI WILLIE SANTIAGO???

CUSITA30
..oOhLaLa

para sayo ADDSOLID...

"HINDI YN UUBRA TAGABASA LANG YN....PAANO NAGING MAGALING YN SA BIBLIA E BNABASA LNG NAMAN...... "

...MAPALD ang BUMABASA!!!!!!!....bkit ano ba gnagawa ng sugo mu!?! ...ndEh ba bumabasa dn?!?! ...eh ano pOh b kailangang gwin sa biblia para mging magaling k sa biblia!?!?! tignan!?!? hehehe...tanong lng pOh!!

Re: SINO SI WILLIE SANTIAGO???

yahwon
OH SIGE NA MAGALING NA SI WILLY S. HEHEHE

SIGE LABAS NA!

Re: SINO SI WILLIE SANTIAGO???

mennie1224
SI WILLIE SANTIAGO AY YUNG DATING NAGBEBENTA NG WILLY'S PEANUT BUTTER SA ADD CONVENTION CENTER SA APALIT AT CIRCULAN, SIYA DIN ANG KATULAD NI JOSUE NA TAGA BASA NI MOISES (AYON KAY WILLY SANTIAGO) hehehe. SI WILLY SANTIAGO DIN YUNG NAG TETEXTHREE SA MGA TEXTO NI BRO ELI. PARA MAKAPAGPAHIWALAY SA PANANAMPALATAYA NG MGA KAPATID SA MCGI. SI WILLY SANTIAGO DIN YUNG PRESENTADO ALSADO. NAGMANA SIYA SA TATAY NIYA.

Re: SINO SI WILLIE SANTIAGO???

Pawopasi
samuel, pwede ka na pumalit ke boy abunda ah..hehe.

For me, WILFREDO SANTIAGO and WARLY SANTIAGO ay siyang Hermogenes at Alejandro ng mga panahong ito. Mga taong rebelde sa katwiran at mga mayayabang!

Re: SINO SI WILLIE SANTIAGO???

II SAMUEL
 samuel, pwede ka na pumalit ke boy abunda ah..hehe.

For me, WILFREDO SANTIAGO and WARLY SANTIAGO ay siyang Hermogenes at Alejandro ng mga panahong ito. Mga taong rebelde sa katwiran at mga mayayaban

TAMA KA JAN!!!

=================================================================================

Re: SINO SI WILLIE SANTIAGO???

mrs. MALAPAD
in response to luningning na di na daw kailangang magpa pogi ni kaka dahil pogi na talaga,naku naman ineng,yun ba ang pogi sayo? babaw naman ng taste mo o baka naman malabo na mata mo e mg pasukat k na ng salamin sa mata.at pag liwanagin mo ang isip mo, di ba obvious na grabe mang hingi yang pogi mo sa miyembro alam mo yan sa sarili mo,kung patay ka talaga dyan go ahead ibili mo ng chopper.

Re: SINO SI WILLIE SANTIAGO???

Samurai-X1
para sa kin pogi si bro. daniel... kung ayaw mo eh di maghanap ka rin ng pogi na para sa yo.

at ano naman ang paki mo kung sakaling malabo ang mata naming napopogian kay bro. daniel? ika nga "beauty is in the eye of the beholder" kung sa tingin mo eh napakalinaw ng mata mo mrs.mapalad eh di good for you!

at talagang bibili kami ng chopper kung kaya namin para kay bro. daniel.

Re: SINO SI WILLIE SANTIAGO???

ranemaker
Bro. Willy hindi ko alam kung papaano ko patatagusin ang mensahe ko sa iyo. Kaya dito ko na lang ilalagay. Sana kung mayroon man sa inyo na nakakaalam kung papaano maitatawid it okay Bro. Willie, please pakitawid.

Kung ang ginagawa mo ay pinaniniwalaan mong tama, by all means, ituloy mo. Ang sa akin lang, gawin mo ito ng may pag-ibig, sapagka't yan ang aral sa ating mga Kristiano. Isang bagay na napakahalaga, na para bagang nakalimutan ng karamihan sa atin. Naging mas mahalaga pa sa atin ang mga hiwaga ng Dios kaysa sa pag-ibig sa Kanya. Sana napapansin mo ito, at malamang napansin mo rin ito. Hindi ko hahatulang mali ang inyong ginagawa sapagka't sino nga ako para humatol sa iyo, sa iyong mga ginagawa. Mas madalas kang magbasa ng Biblia kaysa akin. Nawa'y laging maghari ang pag-ibig sa puso mo, at panatilihin mong malinis ang iyong puso sa araw-araw, ng sa gayon, kung kalooban man ng Dios, ay gawin ka niyang sisidlan ng Kanyang mga salita. Sinasabi ng karamihan, na ang paghiwalay mo sa Iglesia ay patunay na ikaw ay hindi sa Dios. Sila na hindi nakatatarok sa iyong puso, sino sila para humatol? Huwag mong hayaang lamunin ka ng poot sa anumang mangyayari sa iyo. Itangis mo sa Dios ang iyong mga problema. Ang huli kong balita ay humiwalay sa iyo ang asawa mo at isinama pa ang mga anak mo. Talastasin mo nga na ang mga bagay na ito ay kinakailangang mangyari upang maihayag sa lahat ang kalagayan ng Iglesia. Kung may katotohanan na nagsama ka ng mga pulis upang sunduin ang iyong asawa, nawa'y huwag na uling mangyari. Maging sapat sa atin ang kalinga ng Dios. Kailanma'y hindi dapat natin nilalabas ang mga usapin natin sa labas, kundi manatili nga sa loob ng Iglesia. Isinasamo ko sa iyo, na sana, lakasan mo ang iyong loob at sa madaling panahon ay magsalita ka sa harap ng Iglesia. Isigaw mo sa gitna nila ang pagsalangsang nila. Gawin mo ito bilang patunay kung sino nga ba talaga ang pinaglilingkuran mo. Kung tunay na liko ang kapatid na Eli at kapatid na Daniel, wala ka dapat ikatakot, kung tunay ngang ikaw ay nananatiling sa Dios. Ang may Espiritu Santo ng Dios matapang sa paghahayag ng Katotohanan. Heto ang numero ko, nawa'y makausap kita, kahit sa email man lang. Kung pinakikilala mo ang sarili mo na sa Dios, hayaan mong tuparin ko ang kautusan, at hayaan mong subukin ko ang iyong  mga salita.   --09323197392

Sa mga makakabasa, hindi ko ibig na makipagtalo sa sinoman sa inyo. At kung hindi salita ng Dios ang lalabas sa inyong mga bibig, wala akong panahong makinig.

Sino si Willie Santiago? Yun ang gusto ko malaman. Kaya sana sa mga taong nakakapanayam niya na nakabasa ng mga bagay na ito, pakitawid.

Re: SINO SI WILLIE SANTIAGO???

aliester
itigil nyo na ang kalokohan nyo negosyo lang ang relihiyon.. period.. kaw ba naman kanino mo ba ipamamana ang business mo kungdi sa kamag-anak mo din hehe eh walang anak si eli alangan naman na mapunta ang bank account kay willie syempre sa pamangkin ibibigay kay daniel.. parang INC sa anak din ibibigay family business yan eh parang sina lucio tan, henry sy at mga lopez hehe.. ang relihiyon ang dahilan ng majority ng krimen at ang tanging resulta lamang nito ay ang pagkabaha-bahagi ng sangkatauhan.. itigil nyo na yan!!

Re: SINO SI WILLIE SANTIAGO???

darkJ
nangangahas ka ba luningning? ang pangahas alam mo ba ang tinataludtud noon?

Re: SINO SI WILLIE SANTIAGO???

parn
bago mo palabasin si Willie pauwiin mo muna puno mo para maayos niya problema, hindi iyang puro ka dakdak wala ka ring alam kung ano ang totoong nangyayari at bakit kailangang gamitin ang asawa niya ?
123