Quantcast

church of god theos worldwide

12

church of god theos worldwide

caloy
church of god theos worldwide

ito po ang pina-registro namin sa sec, samahang inaakay ni bro.willy santiago

Re: church of god theos worldwide

Lance
sasama po kami dyan...

Re: church of god theos worldwide

caloy
ilan sa aming incorporators

1.LOUIE REGUERRA
2.VICTOR CABUNILAS

BAPTIZER : ATTY MELANIO "BATAS" MAURICIO ANG BUTIHING ABOGADO SA ATING KAPANAHUNAN, MALINIS AT WALANG ANUMANG KINASASANGKUTAN

Re: church of god theos worldwide

caloy
WORLDWIDE NA KAMI... SUMAMA NA KAYO

Re: church of god theos worldwide

andoy
magbigay na tayo ng tithes

"highest position in the church"???

Bro. Matt
“…Willie Santiago, Almer Caras and their cohorts were  given to satan by the MCGI congregants and affirmed by Bro. Eli for coveting the highest position in the Church and for speaking lies and defamation against the messengers of God.” (MCGI Insider)
Highest position in the church pala yung pwesto ni Eli Soriano. Akala ko ang highest position in the church ay yung pwesto ni Cristo, siya kasi dapat ang pang-ulo. Kaso dito pala sa kultong Members Church of God International, yung position ni Eli yung highest. Wala nang tataas pa sa "highest", superlative na kasi yun.

Pero malamang baguhin nila yan pag nabasa ito.

Re: "highest position in the church"???

Darrell Villanueva
Mang Juan, sabi mo:

What? Tingnan mo ito. Ikaw ang may sabing highest position in the Church si Bro Eli Soriano. Yes, Willie did it against the highest position in the church. He did it against Jesus Christ, not Brother Eli. You are confused and you are confusing people.

Re: "highest position in the church"???

Bro. Matt
Ha ha ha! Gago!

Magpapalusot ka pa ha!

Eto ang sinabi sa MCGI Insider:
[...]
Malinaw na ang tinutukoy nila dyan na "the highest position in the church" ay ang posisyon ni Eli Soriano. Ang haka-haka is that Willy coveted the position of Eli Soriano, not the position of Jesus Christ. The question of Jesus Christ's position in the said "church" doesn't even come in. Ang pinag-uusapan dyan ay ang posisyon ni Eli Soriano, at ayon sa mga miyembro ng demonyong kulto na Members Church of God International ang posisyon niyang yan ang pinakamataas na posisyon sa iglesia.

Kaya kayo palaging natatalo sa korte, ipinipilit ninyo ang pagpapalusot bukid ninyo. Hindi uubra ang mga ganyang palusot sa totoong buhay, boy. Pwede lang yan gamitin sa mga kunwakunwariang debate laban sa mga kakaning itik na mga walang pinag-aralan. Manang-mana ka kay Eliseo F. Soriano na idiot. Kaya kayo nagiging laughingstock ng buong Pilipinas eh.

You are only confusing yourself. This is again, a fatal slip (amongst piles of the same) on the part of MCGI. Imagine, ang posisyon pala ni Soriano ang itinuturing ninyong pinakamataas na posisyon sa inyong joke-of-a-church! Whoa! Kakadiri palusot niyo dito, boy! Halatang-halata na ang ama mo ay ang Diablo dahil sinungaling ka. Pag magsisinungaling ka, galingan mo naman. Wag kang estupido. Magpapalusot ka na lang lumpo pa.

Re: "highest position in the church"???

Darrell Villanueva
Sabi ng MCGI Insider:

[...]

Isa-isahin natin ha.

1. Willie and blah blah were given to Satan blah blah...
2.  Affirmed by Bro. Eli
3.  For coveting the highest position in the Church
4.  And for speaking lies and defamation against the messengers of God.

Pansinin mo ang 3 and 4. Kung si Bro. Eli ang tinutukoy sa 3, bakit "messengers" pa rin ang termino sa 4? E di ba 2 lang naman sila? The combination of the statements in 3 and 4 clearlly states that there are three. Sino yung una? Si Kristo. Sino yung messengers? Si Bro Eli at si Bro Daniel.

You are already sounding like a member of the Iglesia ni Manalo. You create an issue that's not there and you believe it, then you falsely accuse the Church of God for telling people that it was the church's belief or statement.

Re: "highest position in the church"???

Darrell Villanueva
Suggested name for Willie's new religion:

Church of Willie's god theos, the pillar and foundation of envy, jealousy, and greed. Lapat na lapat yan para sa inyo.

Re: "highest position in the church"???

almercaras
e bugok naman yang MATT na yan dapat yan FLOOR MATT hahaha ang name nyan, nakikisali pa tong iglesia ni manalo sa usapan e puro INUTIL MGA MINISTRO NYAN SA PANGUNGUNA NI EDUARDO "GAGO" MANALO, pagamit mo kay MANALO ANG TUNAY NYANG APELYIDO "YSAGUN"
ITO SURIIN NATIN ANG SINASABI NI BRO.WILLY

http://www.youtube.com/watch?v=425qkePljHU
Ows

Re: church of god theos worldwide

Ows
ano naman ang mga paksa na ipinaglilingkod sa inyu ni willy santiago? ano naman ang inyung natutunan sa mga pagkakatipon at mga paksa niyu?

Re: church of god theos worldwide

Darrell Villanueva
Pareho lang na bulaan yang si Manalo at si Willie. Walang pagkakaiba. Pakinabang ang hangad.

Re: church of god theos worldwide

christian knight
Sama mo na rin Soriano at Razon malakas kumita SPOT(Sapilitang Pagbibigay- may minimum at maximum) nila.Nagtataka ako noon sa mga circular/ ulat na pilit pinapasan sa amin maximum SPOT mga Buwaya lakas
lumamon pera!!!

Re: church of god theos worldwide

Darrell Villanueva
May natitiwalag ba sa hindi pagbibigay ng spot? Wala naman e. Sa katunayan, ako, hindi ako regular na nakakapagbigay dahil wala akong work ngayon. Pero hindi naman importante yun e. Ang importante, sumunod ka sa utos ng Dios. Hindi pera. Ang katunayang hindi pera ang hangad, ako. Andito pa rin ako hanggang ngayon. Ilang buwan na akong hindi nakakapagbigay sa spots pero hindi ako tinitiwalag dahil dun. Ni hindi ako tinatanong kung bakit hindi ako nakakapag bigay.

Balita ko, may ikapu na sa samahan ni Willie a. Bakit nagkaganun? Lumayo na talaga kayo sa tunay na aral. Nakakaawa kayo. Yan, malinaw yan na talagang naninigurado si Willie sa perang makukuha niya.

Re: church of god theos worldwide

Darrell Villanueva
Equalizer, sabi mo pinapa pasan sa iyo ang spots? Kelan? Saan? Sino ang nagpa pasan sa iyo? Babatukan ko.

Re: church of god theos worldwide

louie
  Yung DS namin noon pag mababa minimiting kami kawawa iyong mga mahirap ang buhay konti lang ibinibigay ay malungkot cila.Paano matupad iyong nasa bibliya "God Loves a cheerful giver".
Ang SPOT(75,ooo per month ang quota ng mga buwaya) napagpasyahan ng mga namumuno upang mapanatili raw ang existence ng ADD sa media?so nawala na iyong pagbibigay ayon sa IYONG PASYA.Ang pasya ng DS ay 75,000 per month at may minimum pa tignan mo naman ang kagaguhan ng ADD mga hinayupak na buwaya talaga cila at pag maliit nabigay ay kinukutya pa nila Napakasamang pamumuno!!!!mga gago ang ADD.kaya kawawa iyong mga inaaping miembro at hanggang ngayon may utang pa sa akin (4000K)iyong gagong DS na iyon nalipat daw kaya di ko matiempuhan mga balasubas! iyong namumuno ng ADD ciguro minana nila ang ugali sa namumuno.Nagtataka ako nagawa pang paiyak-iyak kuno ung mga gago sa panalangin, pag nakita ako ang bilis nilang umalis dahil nahihiya sila sa hindi pagbabayad ng utang.

Re: church of god theos worldwide

Darrell Villanueva
Manong Louie, bakit ikaw ang sumagot? Ikaw po rin ba si Equalizer? Anyway, sabi mo po:

 Yung DS namin noon pag mababa minimiting kami kawawa iyong mga mahirap ang buhay konti lang ibinibigay ay malungkot cila.Paano matupad iyong nasa bibliya "God Loves a cheerful giver".

Cheerful giver naman ang sinabi e. Hindi naman cheerful giver of spots. At bakit naman kayo papaapekto kung mababa ang bigay ninyo kung yan lang naman talaga ang nakayanan? Diyan pumapasok si Taning e. Pinapaisip sa iyo na "mababa ang bigay mo kaya walang kwenta ang bigay mo. Mahiya ka sa sarili mo, blah blah." Pero meron bang sinabi sa inyo ang DS niyo na kasalanan ang magbigay ng "mababa?" Sigurado ko, walang ganun. Wala sa aral yun e. Mag isip ka lang, kahit siguro isang milyong piso ang ibigay mo para sa gawain ng Dios, mahihiya ka pa rin e. Isang milyong piso lang ba ang katumbas ng buhay na walang hanggan? Parang ang mura naman. But that's not the point. Ang point nung sinabi mong verse, masaya ka dapat, hindi ka dapat nagpapaimbabaw lang o napipilitan.

Dagdag mo pa:
[...]

P75K ay target lang. Hindi minimum. Katunayan, may mga lokal na minsan, hindi nahi-hit yung target. Kung minimum, required yun. E hindi nga e, giya lang ang P75k, kumbaga. Pero, gaya ng sabi ko noon pa, wala ka namang dapat ikatakot kung di ka makapag bigay e. Kung di ka makapagbigay, e di wag ka magbigay. Ang simple simple lang ng problema mo, tisod ka lang pala sa pera e. E di magbigay ka ng ayon sa iyong sariling pasiya. Ganun lang kasimple yun. Kung kulang, pupunan na lang ng Dios ang kulang. Ilang beses nang nangyari niyan and time and again, nakakagawa ng paraan ang Dios.

Sinong DS ang nangutya sa iyo? Sabihin mo lang. Magharapan kayo. Gigitna ako. At magkano utang sa iyo? 4000k o 4k? Kasi, 4000k is 4M. Please clarify. Pero tingin ko, 4k lang. Saka, sino ang nangutang sa iyo? DS? Personal na utang o inutang para sa lokal niyo?

Para kang lampang bata. Dahil sa 4k, natisod ka. Ang bobo mo. Dahil sa 4k na inutang sa iyo (illogical kasi ang 4m), ipinagpalit mo ang tamang aral. Wala ka namang maitututol sa aral e. At hindi ka matitiwalag kung wala kang maibigay. Sa paraan ng pagkolekta ka natitisod. Ayaw mo ng sinisingil ka. E di sana sinabi mong ganun. Hindi ka sana hiningan. Gaya ko, sinabi ko, wala akong work ngayon. Hindi nila ako iniistorbo sa collection, sinasabi lang ang mga kailangan, pero hindi nila ako binibigyan ng pressure. E ikaw, kaya ka natitisod, sigurado ko, ayaw mong magmukhang mahirap. Hinahanap mong purihin ka sa mga ginawa mo. Biro mo, pati amount ng inutang sa iyo, nilalagay mo pa rito sa public forum. Ibig sabihin, kaya mong magpautang ng 4k. O, di ba may kayabangan ka? Halatang halata ka, pare. Sa tingin ko, kung hinilot hilot ka lang at sinabi sa iyong, "Wow, ang laki ng mga contribution nitong si Manong Louie. Galing niya no?" Tapos, i-promote ka pa, maging opisyales, sigurado ko, magugustuhan mo iyon. Nako, pare, pareho na kayo ng diwa ni Willie. Kakaawa ka naman.

Tingnan mo maigi, pare. Diyan kina Willie, balita ko, may ikapu na. E di ba malinaw na pinalitan na ni Kristo iyon? Ano iyon, binalik na ni Willie? Pare, kesa magpaloko jan kay Willie, sana tiniis mo na rito ang paminsang minsang magbigay ka at minsang hindi, kesa naman magbigay ka ng ikapu na sigurado kong hindi iyon ang tamang pagbibigay dahil malinaw na requirement yan. Dito, may target, pero hindi required. Malinaw yan pare.

[...]

ANS. ANO PA NGA BA? TATLO LANG KAMI SUMASAGOT, PAIBA IBA LANG NG PANGALAN PARA KUNWARI MARAMI KAMI...HUY TEKA NANOOD NGA PALA KAMI NG PACQUIAO VS. CLOTTEY LIVE!!! AKALA NGA NAMIN DI KAMI MAKAKAPANOOD BUTI NA LANG TINAPOS AGAD NG DESTINO NAMIN YUNG PAGKAKATIPOn PERO HONESTLY WALA TALAGA KO MAINTINDIHAN...WALANG KWENTA TALAGA, MAGANDA PA RIN LABAN NI PACQUIAO SULIT BINAYAD KO SA SINEHAN BIG SCREEN
ITO SURIIN NATIN ANG SINASABI NI BRO.WILLY

http://www.youtube.com/watch?v=425qkePljHU

Re: church of god theos worldwide

louie
Sa biblia walang nakalagay na cheerful giver na SPOT lalo na ang SPOt dahil lantarang kotong ito sa ADD.
CHEERFUL GIVER ay pagbibigay ng MASAYA etc.Paano ka magbigay ng masaya (HINDI LANG AKO MARAMI KAMI NAKUTYA) kung Babatikusin ang kaliitan ng naibigay(wala dapat silang pakialam iyong bigay sa Dios) dito nagkakamali ang manggagawa.Kaya ka pala hindi ka apektado dahil HINDI KA NAGBIBIGAY.Mahiya hiya ka naman. Huag mo na itong bigyan komento kung hindi ka nagbibigay!!
12