pwde bang maging lider si willie santiago???

1234

pwde bang maging lider si willie santiago???

nonoy
Administrator
pwde bang maging lider si willie santiago???

post your comments here

Re: pwde bang maging lider si willie santiago???

Dencio aka dcd09uk
Pwede naman kung hindi sya masama at kung nasa kanya ang unawa....matetest yan kung haharap sya kay bro Eli o kaya para mas satisfying, si Bro Daniel harapin nya, kasi si Bro Daniel ang tinututulan nya madalas di ba? E di masusubukan nyo ngaun kung ano meron si Bro Daniel...o ano? labas na

Re: pwde bang maging lider si willie santiago???

samuel
Dencio! itanong mo ke Daniel Razon kung lalaban siya ng diskusyon ke Bro.Willy.Pwede maging lider si Willy kaya nga natatakot si Daniel.nakikita niya kasi may potential siya at magiging kaagaw niya sa pwesto.

Re: pwde bang maging lider si willie santiago???

samuel
Pwede! kahit itanong mo kay Soriano.nakita mo na ba na sumagot ng Live phone in Question si Daniel? Hindi pa di ba? Nakita mo na ba naki pagdiskusyon?Hindi pa din.Nag Bible Exposition?Pero ang mag papogi na parang pulitiko jan magaling si Daniel Razon.(like:Libreng sakay sa Bus at MRT,Breast feeding,Pelikula,gumawa ng album,at madami pang iba na hindi gawain ng SUGO ng Dios,base sa kanyang mga kinikilos at ginagawa siya na din ang nagsasabi na hindi siya tunay na Sugo ng Diyos.

Kung kay Daniel Razon lang "MAS LALONG" pwede maging lider si Willie,Razon is not a good leader,but good in boxing hahaha! ilang kapatid sa apalit ang binugbog ni Daniel?Tanong lang naman?KAKA wag kang magagalit!

[...]

add_freelancer
ilan kapatid ang binugbog ni kuya daniel? teka may reklamo ba na si kuya daniel ay nambugbog? cguro mas magandang tanong eh

nakangiti ba si willie santiago ng hinampas nya sa mukha si sis jane na kanyang asawa? hahahaahaha

itong si samuel ay katulad ni willie santiago na duwag pagdating sa katwiran na kahit laitin mo ang pagkatao mula ulo hangang paa ay hindi lalaban ng debate hehehehehee

sya nga pala ano na pangalan ng kulto nyo? ahh eto suggestion ko pangalanan ninyo ng IGLESIA NG MGA BUGOK dahil isa ka sa member nun samuel dahil bugok ka din hahahahaha

Re: pwde bang maging lider si willie santiago???

Dencio aka dcd09uk
To Samuel... granting without accepting,  na magaling sa talata si Willy, eh yung pagiging presentado alsado, pangahas, at pananakit ng asawa ni Willy, katangian ba yan ng isang sugo ng Dios? Nasa kanya na pala ang pagunawa, eh bakit nangangahas sya sya maging lider? Bakit hindi sya ang nilagay ng Dios na lider? bakit nanankit pa ng asawa? at nagsasalita ng patalikod sa kinikilala nya na sugo na si Bro Eli? yun ba ang potential na lider para sayo?

Ang hirap sayo samuel, wala ka na lang masabi na alam mo...puro ka satsat... welcome kayo sa apalit, gusto nyo magtanong kayo dun at makipagtutulan...haharapin kayo ni Bro Daniel, hidni uurong yun!

At isa pa, oo nakita ko na nagexpo si Bro Daniel, maraming beses na, tumanong ng mga sagot, maraming beses na, eh halatang ikaw ang nanghuhula ng ipupuntos mo, peke ka! Hindi ka mapagkakatiwalaan kasi hindi mo alam pinupuntos mo kay Bro Daniel...hay naku...makaalis na nga muna.

Re: pwde bang maging lider si willie santiago???

Dencio aka dcd09uk
CORRECTION LANG PO
[...]

TUMANONG NG MGA SAGOT...what i mean is SUMAGOT NG MGA TANONG... yan po ang gusto ko sabihin...

o baka puntusan nyo pa ako jan ha? nagpost na ako ng correction...hehe.

Re: pwde bang maging lider si willie santiago???

almer caras
QUALIFICATIONS OF A LEADER, binasa ko paulit-ulit, nagduda tuloy ako kay willie santiago

1Ti 3:1  Tapat ang pasabi, Kung ang sinoman ay magsisikap na maging obispo, ay mabuting gawa ang ninanasa.

1Ti 3:2  Dapat nga na ang obispo ay walang kapintasan, asawa ng isa lamang babae, mapagpigil, mahinahon ang pagiisip, mahusay, mapagpatuloy, sapat na makapagturo;

1Ti 3:3  Hindi magulo, hindi palaaway, kundi malumanay, hindi mapakipagtalo, hindi maibigin sa salapi;

1Ti 3:4  Namamahalang mabuti ng kaniyang sariling sangbahayan, na sinusupil ang kaniyang mga anak na may buong kahusayan;

1Ti 3:5  (Nguni't kung ang sinoman nga ay hindi marunong mamahala sa kaniyang sariling sangbahayan paanong makapamamahala sa iglesia ng Dios?)

1Ti 3:6  Hindi baguhan, baka siya kung magpalalo ay mahulog sa kaparusahan ng diablo.

1Ti 3:7  Bukod dito'y dapat din namang siya'y magkaroon ng mabuting patotoo ng nangasa labas, baka mahulog sa kapintasan at silo ng diablo.

Re: pwde bang maging lider si willie santiago???

almer caras
Jud 1:4  Sapagka't may ilang taong nagsipasok ng lihim, yaong mga itinalaga nang una pa sa kahatulang ito, mga di banal, na pinalitan ng kalibugan ang biyaya ng ating Dios, na itinatatuwa ang ating iisang Guro at Panginoong si Jesucristo... MASAMA INTENSYON SA PAG-ANIB NI WILLIE

Jud 1:10  Datapuwa't ang mga ito'y nangalipusta sa anomang bagay na hindi nila nalalaman: at sa mga bagay na talagang kanilang nauunawa, ay nangagpapakasira na gaya ng mga kinapal na walang bait...DI NA NIRESPETO ANG MGA ARAL NG DIOS NA NARINIG NYA KAY BRO. ELI

Jud 1:12  Ang mga ito'y pawang mga batong natatago sa inyong piging ng pagiibigan, kung sila'y nakikipagpiging sa inyo, mga pastor na walang takot na nangagpapasabsab sa kanilang sarili; mga alapaap na walang tubig, na tinatangay ng mga hangin; mga punong kahoy sa taginaw na walang bunga, na makalawang namatay, na binunot pati ugat;...NUNG UNA NAKATAGO PERO NGAYON LUMITAW NA

Jud 1:16  Ang mga ito'y mga mapagbulong, mga madaingin, na nangagsisilakad ayon sa kanilang masasamang pita (at ang kanilang bibig ay nangagsasalita ng mga kapalaluan), nangagpapakita ng galang sa mga tao dahil sa pakikinabangin...MAHILIG SA PAKINABANG SI WILLIE DAMING NAHUTHOT SA AKIN

Jud 1:19  Ang mga ito ang nagsisigawa ng paghihiwalay, malalayaw, na walang taglay na Espiritu...DAMI NYANG GUSTONG IHIWALAY PATI KAMI NG MAG-ANAK KO AT MGA KAPATID SA ADD.

conclusion:
DI TALAGA PWDE, SINASAKYAN KO NA LANG DIN SA GUSTO NYA

Re: pwde bang maging lider si willie santiago???

luningning
Hindi porke't magaling sumagot pwede na lider. Eto batayan: "(Nguni't kung ang sinoman nga ay hindi marunong mamahala sa kaniyang sariling sangbahayan paanong makapamamahala sa Iglesia ng Dios?)" 1 Timothy 3:5. Suriin nyo kung napamahalaan nya ng maayos yung sarili nyang sambahayan.

Re: pwde bang maging lider si willie santiago???

Lance
pwedeng-pwede syang maging lider kung kay Daniel Razon lang naman?! ang manyak na si Kaka at bobo sa bibliya

Re: pwde bang maging lider si willie santiago???

luningning
Binabasa ko yung mga argumento at mga tutol ni Willy. Para ring mga argumento ng INCM. Wala akong makikitang wisdom in between the lines. Sa mga may malawak ang pag-iisip, hindi mo makukumbinsi sa kanyang mga arguments. Not convincing at all. Mga makikitid lang ang utak at bobo ang makumbinsi niya. Palihasa'y alam lang niya ang bibliya, pero hindi niya alam ang karunungan at pag-big na nakapaloob nito.

Re: pwde bang maging lider si willie santiago???

luningning
Kung may pag-ibig siya, matagal na pala niyang alam ang mga mali bakit hindi niya sinasabi sa kapatiran. Ganyan talaga ang idinudulot ng inggit. Imbes na kabutihan hahanapin mo sa isang tao, mga mali ang hahanapin mo may maipuntos ka lang. Wala na silang pinagkaiba ng mga INCM. Naghahasik ng mga propagandang tutol sa kung saan, sa internet ngayon, ewan ko kung ano kasunod baka komiks naman. Patago kung tumira, hindi makaharap. KUNG TOTOO KAYO AT MAY PAG-IBIG KAYO HUMARAP KAYO SA ISANG DEBATE. IPAKITA NYONG TOTOO KAYO AT SAGIPIN NYO KALULUWA NAMIN SA "KATOTOHANAN" NYONG DALA!!!

Re: pwde bang maging lider si willie santiago???

Lance
hoy luningning, pano haharap sa debate si Bro. Willie, eh nagtatago nga si eli sa batas at hindi mahakarap ng personal sa apalit?! kung kay kaka naman, eh walang kaalaman sa bibliya yun. baka magmukha lang syang mongoloid sa debate! helloooo

Re: pwde bang maging lider si willie santiago???

luningning
Ganyan din ang katwiran ng mga Iglesia ni Manalo na kesyo nasa ibang bansa sa Brod Eli kaya hindi makaharap sa debate. E, nakapag-expo nga kahit saan siyang lupalop, debate pa kaya. Nakapagdebate na siya ah kahit yung katunggali nya ay nasa ibang panig ng mundo kay Mitch Vickers. Nairaos naman ng maayos. Hitech na tayo kaya pwede kahit nandyan kayo sa lungga nyo tapos si Brod Eli sa ibang bansa para matapos na ang walang katapusang patutsada. Katwiran lang ng hindi lumalaban yan. Wala talaga kayong pinagkaiba sa Iglesia ni Manalo, iglesia ng mga bugok.

Re: pwde bang maging lider si willie santiago???

luningning
Pati si Brod Daniel iniismol nyo. E kung sa akin nga hindi uubra si Willy kay Brod Daniel pa kaya. Lumabas kamo siya at makipagdebate sa akin, hindi pa niya natikman kung paano ko siya ilalampaso. Yabang ko ano, kasing yabang nyo.

Re: pwde bang maging lider si willie santiago???

ADDminus
Dencio aka dcd09uk wrote
[...]
Ganun po ba? abay matagal na pong NAKALABAS si Willy... saan kuweba po kayo napunta?  Sabihin ninyo nalang kung kaya ninyong IPAHARAP si Daniel "NAGRA" Razon kung papayag siya sa ISANG MAGINOONG DEBATE sa isang neutral ground...siyempre baka alisan ninyo pa ng mike siya tulad na malimit ninyong gawin.  O inday hanapin mo na yun amo mo. Baka puro RAZON nalang kayo ng RAZON e nagHALO HALO na ata RAZON niya di naman ata haharap yan.

ano kamo haharap ba yan? aba e sige po pagkasunduan ninyo lugar, oras, tema at ang mamamagitan sa debate. call?
1234